Khối thi đua II, Công đoàn Viên chức Việt Nam triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2022

(BKTO) - Trong 6 tháng đầu năm 2022, Công đoàn các đơn vị thuộc Khối thi đua II (Công đoàn viên chức Việt Nam) đã chủ động phối hợp với lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho công chức, viên chức và người lao động; nắm bắt tình hình, đổi mới các phương thức hoạt động phù hợp với điều kiện và hoàn cảnh mới, nhất là trong tổ chức các hoạt động phong trào, xã hội, từ thiện…



                
   

Quang cảnh Hội nghị - Ảnh: LÊ HÒA

   

Đó là nhận định được đưa ra tại Hội nghị sơ kết công tác công đoàn 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2022 của Khối thi đua II được tổ chức ngày 07/7, tại trụ sở Kiểm toán nhà nước (KTNN).

Chủ tịch Công đoàn KTNN Trần Kim Lộc - Trưởng Khối thi đua II chủ trì Hội nghị.

Dự Hội nghị có đại diện 7 công đoàn thuộc Khối thi đua II gồm: Văn phòng Trung ương (T.Ư) Đảng; Văn phòng Chính phủ; Văn phòng Quốc hội; KTNN; các cơ quan, đơn vị trực thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; T.Ư Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.

Theo báo cáo tại Hội nghị, 6 tháng đầu năm 2022, Khối thi đua II đã hoàn thành toàn diện các chương trình, kế hoạch công tác đề ra; tích cực thực hiện chính sách, chế độ có liên quan trực tiếp đến công chức, viên chức và người lao động.

Đặc biệt, các đơn vị trong Khối đã có nhiều nhiều đóng góp, ủng hộ về vật chất, tinh thần đối với cộng đồng; góp sức trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như đời sống của đoàn viên công đoàn, công đoàn các đơn vị đã có nhiều biện pháp chăm lo, hỗ trợ, giúp đỡ đoàn viên vượt qua khó khăn.

Ngoài ra, các mặt công tác khác như: tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao và hoạt động xã hội, từ thiện… được các tổ chức công đoàn trong Khối triển khai sâu rộng và có sức lan tỏa mạnh mẽ.

Trong đó, công đoàn các đơn vị đã tiếp tục triển khai Chương trình học tập chuyên đề toàn khóa nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc” và Cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “trung thành - trách nhiệm - liêm chính - sáng tạo” theo hướng dẫn của Công đoàn Viên chức Việt Nam.

Đồng thời, việc quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của các cấp ủy Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị, các văn bản của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Viên chức Việt Nam thường xuyên được quan tâm triển khai thực hiện và đạt kết quả cao.

Đáng chú ý, trong 6 tháng qua, các hoạt động xã hội, nhân đạo từ thiện tiếp tục được công đoàn các đơn vị trong Khối duy trì thường xuyên thông qua các chương trình thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, học sinh nghèo vùng sâu, vùng xa… với tổng số tiền 5,4 tỷ đồng…
                
   

Chủ tịch Công đoàn KTNN Trần Kim Lộc - Trưởng Khối thi đua II phát biểu tại Hội nghị- Ảnh: LÊ HÒA

   

Về phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022, Công đoàn Khối thi đua II xác định, tiếp tục tập trung tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các Nghị quyết, Chỉ thị, Kết luận của Đảng, các văn bản về chính sách, pháp luật của Nhà nước đến công chức, viên chức và người lao động. Tập trung triển khai hoàn thành Kế hoạch tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2022; thăm viếng Nghĩa trang Liệt sỹ Việt Lào tại huyện Anh Sơn (Nghệ An) nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022).

Cùng với đó, Công đoàn Khối thi đua II sẽ xây dựng và triển khai thực hiện Kế hoạch tổ chức Giải thể thao chào mừng kỷ niệm 87 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, dự kiến được tổ chức vào cuối tháng 8/2022; phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028; tổ chức tập huấn công tác quy hoạch, triển khai quy trình quy hoạch cán bộ công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028; tăng cường các hoạt động xã hội, từ thiện...

Tại Hội nghị, các đại biểu đã bày tỏ nhất trí cao với Dự thảo báo kết quả hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2022 của Khối thi đua II. Đồng thời trao đổi, đóng góp ý kiến về một số nội dung cần triển khai trong thời gian tới như: công tác tập huấn nghiệp vụ công đoàn; các hoạt động văn hóa, thể thao, an sinh xã hội...

Với vai trò Trưởng Khối thi đua II, Chủ tịch Công đoàn KTNN Trần Kim Lộc đánh giá cao tinh thần làm việc nghiêm túc, khẩn trương và có trách nhiệm của các đại biểu trong việc tham gia ý kiến tại Hội nghị; đồng thời đề nghị công đoàn các cơ quan trong Khối tiếp tục chủ động, tích cực triển khai toàn diện các mặt công tác của tổ chức công đoàn theo chỉ đạo của Công đoàn Viên chức Việt Nam và Đảng ủy, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị để tổ chức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch công tác đã đề ra./.
LÊ HÒA
Cùng chuyên mục
  • Minh bạch việc xác định giá trị doanh nghiệp và tăng cường vai trò của Kiểm toán nhà nước
    một năm trước Chính trị
    (BKTO) - Bên cạnh những kết quả đạt được, việc thực hiện cơ cấu lại doanh nghiệp nhà nước (DNNN) vẫn bộc lộ nhiều bất cập, hạn chế. Điều này đặt ra vai trò quan trọng của Kiểm toán nhà nước (KTNN) trong việc làm minh bạch công tác xử lý tài chính và xác định giá trị DN, giảm nguy cơ thất thoát vốn nhà nước, trong đó có các DN do Nhà nước nắm giữ dưới 50% vốn điều lệ. Bên lề Hội thảo “Kiểm toán đối với DN do Nhà nước nắm giữ dưới 50% vốn điều lệ”, Phó Trưởng ban, Ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển DN Nguyễn Hồng Long - đã trao đổi với báo chí xung quanh vấn đề này.
  • Đẩy mạnh công tác ngoại giao kinh tế phục vụ phát triển đất nước
    một năm trước Chính trị
    (BKTO) - Các đơn vị trong ngành ngoại giao cần chủ động hơn nữa trong triển khai toàn diện, đồng bộ công tác ngoại giao kinh tế, phối hợp chặt chẽ trong và ngoài nước, kết hợp nhuần nhuyễn và tạo sức mạnh tổng hợp giữa tất cả các trụ cột ngoại giao để triển khai nền ngoại giao kinh tế phục vụ phát triển đất nước.
  • Tạo chuyển biến rõ nét, thực chất trong thực hành tiết kiệm, chống lãng phí
    một năm trước Chính trị
    (BKTO) - Tại Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, lần đầu tiên Quốc hội thảo luận toàn thể về kết quả thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (THTK, CLP). Phiên thảo luận cũng được phát thanh, truyền hình trực tiếp để cử tri và nhân dân cả nước theo dõi, giám sát. Sự đổi mới này một lần nữa truyền đi thông điệp mạnh mẽ về việc đưa THTK, CLP trở thành một phong trào sâu rộng và thực chất trong cuộc sống, trên tất cả các lĩnh vực.
  • Tài đức vẹn toàn, đội ngũ sẵn sàng, vững vàng đi lên
    một năm trước Chính trị
    (BKTO) - Với những người Kiểm toán nhà nước (KTNN), lời hát trong ca khúc Bài ca kiểm toán nhà nước đã trở thành người bạn đồng hành: “Vì nền tài chính đất nước sáng tươi… Tài đức vẹn toàn, đội ngũ sẵn sàng, Kiểm toán Việt Nam vững vàng đi lên”.
  • Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua Nghị quyết giảm thuế Bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu, mỡ nhờn về mức sàn
    một năm trước Chính trị
    (BKTO) - Sáng 06/7, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) họp phiên bất thường đã xem xét, thông qua Nghị quyết về mức thuế Bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu, mỡ nhờn với 100% thành viên UBTVQH tham gia biểu quyết tán thành.
Khối thi đua II, Công đoàn Viên chức Việt Nam triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2022