Khóa đào tạo trực tuyến về Hướng dẫn sử dụng MES

(BKTO)- Ngày 13/01, tại Hà Nội, KTNN Việt Nam đã chủ trì khoá đào tạo Hướng dẫn sử dụng Hệ thống giám sát và đánh giá việc thực hiện Kế hoạch chiến lược (KHCL) của Tổ chức các Cơ quan Kiểm toán tối cao khu vực Đông Nam Á (ASEANSAI), được gọi tắt là MES.



                
   

Quang cảnh khóa đào tạo trực tuyến. Ảnh: Minh Thúy - Vụ HTQT
   

   

Khóa đào tạo trực tuyến về Hướng dẫn sử dụng MES lần này cung cấp kiến thức, thông tin và cơ hội thực hành cho hơn 25 đại diện của 10 Cơ quan Kiểm toán tối cao thành viên ASEANSAI.

Mục tiêu của Khóa đào tạo trực tuyến về Hướng dẫn sử dụng MES do KTNN Việt Nam chủ trì nhằm Triển khai kế hoạch công tác của Ủy ban lập KHCL năm 2020-2021 về việc đào tạo và hướng dẫn các Ủy ban ASEANSAI sử dụng Hệ thống giám sát và đánh giá nhằm hỗ trợ đánh giá việc thực hiện KCHL ASEANSAI.

Khoá đào tạo đã cung cấp kiến thức và hướng dẫn việc áp dụng công cụ này vào việc giám sát và đánh giá việc triển khai các hoạt động của các Ủy ban của ASEANSAI hàng năm, từ đó tăng cường khả năng ứng dụng công cụ này trên thực tế và hướng đến đạt được các mục tiêu, mục đích chiến lược của ASEANSAI trong từng giai đoạn.

Hướng dẫn MES là sáng kiến được KTNN Việt Nam, với vai trò là Chủ tịch Ủy ban KHCL, khởi xướng vào năm 2014 cùng với việc thông qua KHCL của ASEANSAI giai đoạn 2014-2017.

Trên cơ sở kinh nghiệm áp dụng thí điểm hệ thống MES từ năm 2015 cùng với sự hỗ trợ của các chuyên gia GIZ, Hướng dẫn MES đã được điều chỉnh, sửa đổi và chính thức phê duyệt tại Đại hội ASEANSAI lần thứ 5 tại Malaysia vào tháng 11/2019.

THANH XUYÊN
Cùng chuyên mục
Khóa đào tạo trực tuyến về Hướng dẫn sử dụng MES