Chia sẻ kinh nghiệm để nâng cao hiệu quả công tác kiểm toán, kiểm soát chất lượng kiểm toán

(BKTO)- Ngày 18/01, KTNN đã tổ chức Tọa đàm kinh nghiệm kiểm toán và kiểm soát chất lượng kiểm toán theo hình thức trực tuyến. Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Doãn Anh Thơ và Vụ trưởng Vụ Chế độ và Kiểm soát chất lượng kiểm toán Ngô Minh Kiểm chủ trì Tọa đàm.



                
   

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Doãn Anh Thơ và Vụ trưởng Vụ Chế độ và Kiểm soát chất lượng kiểm toán chủ trì Tọa đàm

   

Tham dự Tọa đàm còn có đại diện lãnh đạo, kiểm toán viên các đơn vị KTNN chuyên ngành, khu vực và một số đơn vị tham mưu của KTNN.

Phát biểu khai mạc Tọa đàm, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Doãn Anh Thơ nhấn mạnh, mặc dù tình hình trong nước và thế giới chịu tác động của dịch bệnh Covid-19, song KTNN đã nỗ lực hoàn thành toàn diện kế hoạch công tác năm 2020. Nhiều cuộc kiểm toán đạt kết quả nổi bật với chất lượng cao. Để tiếp tục nâng cao chất lượng kiểm toán, đáp ứng yêu cầu kiểm toán trong tình hình mới, đồng thời hạn chế những tồn tại trong công tác kiểm toán và kiểm soát chất lượng kiểm toán, KTNN tổ chức Tọa đàm nhằm trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm giữa các Đoàn kiểm toán, kiểm toán viên trong tổ chức thực hiện kiểm toán, kiểm soát chất lượng kiểm toán.
                
   

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Doãn Anh Thơ phát biểu khai mạc Tọa đàm

   

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả của Tọa đàm, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước yêu cầu các đại biểu tập trung vào một số nội dung sau:

Thứ nhất, trao đổi về những phát hiện nổi bật trong tổ chức hoạt động kiểm toán, kiểm soát chất lượng kiểm toán;

Thứ hai, những hạn chế, tồn tại trong tổ chức hoạt động kiểm toán, trong công tác kiểm soát chất lượng kiểm toán;

Thứ ba, những bất cập, vướng mắc trong tổ chức hoạt động kiểm toán, trong công tác kiểm soát chất lượng kiểm toán;

Thứ tư, đề xuất giải pháp để tăng cường công tác kiểm soát chất lượng kiểm toán, nâng cao hiệu quả kiểm toán.
                
   

Quang cảnh Tọa đàm

   

Theo Vụ Chế độ và Kiểm soát chất lượng kiểm toán, qua công tác kiểm soát chất lượng kiểm toán đối với các Đoàn kiểm toán cho thấy, về cơ bản các cuộc kiểm toán đã kết thúc đều thực hiện đúng mục tiêu, tiến độ đề ra, chấp hành tốt Quy chế tổ chức và hoạt động của đoàn KTNN, Quy tắc ứng xử của Kiểm toán viên Nhà nước, các cuộc kiểm toán phát hành báo cáo kiểm toán theo đúng quy định của Luật KTNN.

Báo cáo tổng hợp các phát hiện kiểm toán chủ yếu và kết quả kiểm soát chất lượng kiểm toán các lĩnh vực kiểm toán cũng nêu bật một số kết quả như việc thực hiện ghi chép nhật ký kiểm toán, ghi biên bản kiểm toán, lập báo cáo kiểm toán, thu thập bằng chứng kiểm toán...
                
   

Phó Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành III Đinh Văn Dũng tham luận tại Tọa đàm

   

Tại Tọa đàm, đại diện các đơn vị đã chia sẻ kinh nghiệm kiểm toán và kiểm soát chất lượng kiểm toán đối với một số đoàn kiểm toán có kết quả nổi bật.

Báo Kiểm toán sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về Tọa đàm...

Tin và ảnh: NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
Chia sẻ kinh nghiệm để nâng cao hiệu quả công tác kiểm toán, kiểm soát chất lượng kiểm toán