Hãng kiểm toán EY chịu mức phạt kỷ lục 100 triệu USD

(BKTO) - Mới đây, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã đưa ra mức phạt kỷ lục cho hãng kiểm toán EY lên tới 100 triệu USD với cáo buộc các kiểm toán viên của hãng đã có những hành vi gian lận trong các kỳ thi lấy Chứng chỉ hành nghề kế toán (CPA) và không trung thực khai báo trong cuộc điều tra của Ủy ban.



                
   

EY chịu mức phạt kỷ lục. Ảnh: ft.com
   

   
SEC đã phát hiện ra rằng, 49 chuyên gia của EY đã có hành vi làm lộ đáp án của các kỳ thi CPA, hàng trăm nhân viên khác đã có hành vi gian lận liên quan đến đạo đức nghề nghiệp kế toán, kiểm toán. Thậm chí, một số nhân sự của EY còn cản trở cuộc điều tra của SEC về hành vi sai trái này. Do đó, SEC đã quyết định đưa ra khoản tiền phạt lớn nhất từ trước tới nay được áp dụng đối với một hãng kiểm toán.

Ông Brendan Mullin - Giám đốc truyền thông của EY cho biết: “EY thừa nhận những phát hiện được xác định bởi SEC và đồng ý với khoản tiền SEC đưa ra đối với hãng. EY sẽ tiến hành giám sát hoạt động của đội ngũ nhân sự kỹ lưỡng, sâu rộng và hiệu quả hơn. EY cũng đã lên kế hoạch để thực hiện các biện pháp khắc phục các vấn đề đạo đức tại tất cả các văn phòng của hãng trên toàn cầu. Tại EY, không có gì quan trọng hơn tính chính trực và đạo đức của những người kiểm toán viên”.

SEC đã yêu cầu EY hợp tác với 2 nhà tư vấn độc lập để giúp hãng khắc phục những sai phạm trên. Một hãng tư vấn sẽ có nhiệm vụ xem xét các chính sách và thủ tục của EY liên quan đến vấn đề đạo đức và tính liêm chính. Một hãng tư vấn sẽ xem xét công tác giám sát của EY liên quan đến việc làm tiết lộ thông tin bảo mật./.
YẾN NHI
(Theo cbc.ca)
Cùng chuyên mục
Hãng kiểm toán EY chịu mức phạt kỷ lục 100 triệu USD